Hướng dẫn sử dụng máy bắn cốt 12 tia makita và ứng dụng của nó trong đời sống

Máy bắn cốt 12 tia makita là một thiết bị được sử dụng rộng rãi phổ biến trong các công trình xây dựng, công trường. Nhưng việc sử dụng chúng đúng cách để đảm bảo an toàn và mang tới hiệu quả tối ưu nhất thì không phải ai cũng biết. Vậy để nắm bắt được cách sử dụng hay cũng như các ứng dụng của nó trong đời sống. Hãy cùng chúng tôi chia sẻ hướng dẫn sử dụng máy bắn cốt 12 tia makita, trong bài viết dưới đây nhé! 

Máy bắn cốt là gì?

Trong thi công thực tế, máy bắn cốt còn hay được gọi là máy cân bằng tia laser, máy cân mực laser đây là máy phát ra các chùm tia laser quét dọc, quét ngang.

Dùng để xác định các điểm cân bằng, các đường thẳng, đường ngang vuông góc một cách chính xác. Hỗ trợ cho người thợ xây hay cho việc đo đạc nhanh chóng, đảm bảo tính chính xác trong công việc.

Xem thêm: Cửa hàng sản phẩm

Bảng thông số kỹ thuật máy bắn cốt 12 tia makita

 

Độ chính xác ±1mm/10m
Số lượng tia 12 tia
Phạm vi làm việc 35m
Chế độ cân bằng Cân bằng tự động, tự động bù nghiêng 3o
Thời gian cân bằng tự động 3″
Chế độ điều chỉnh tia Laser Có 2 chế độ điều chỉnh tia Laser: đậm và mảnh

Phụ kiện đi kèm cho máy bắn cốt 12 tia makita

Phụ kiện đi kèm gồm có: chân theo máy, sách hướng dẫn sử dụng, bộ pin sử dụng, hộp đựng bảo vệ máy, sạc pin đi kèm, giá lấy thăng bằng , bộ từ hít treo tường.

Xem thêm: Coronavirus stimulus package & instant asset write offs. Tradie tax time 2020

 

Ứng dụng của máy bắn cốt 12 tia makita

Với việc sử dụng dễ dàng, đơn giản mà cho ra kết quả chính xác, máy bắn cốt 12 tia makita được ứng dụng với rất nhiều ngành nghề. Đặc biệt là trong ngành xây dựng, hầu hết các khâu trong công việc xây dựng các công trình sử dụng vào việc sau:

  • Trắc đạc công trình, xác định tim mốc: máy được sử dụng để đo cốt công trình, xác định vị trí của tim cọc, móng, cột,… hạn chế tối đa sức người.
  • Thi công cơ điện: Máy bắn cốt 12 tia laser makita được dùng để đi dây, lắp đèn, lắp ống dẫn nước, điều hòa nhiệt độ,…
  • Trong việc xây dựng ốp lát: Sử dụng với sân, tường, sàn
  • Thi công phần thô: Ứng dụng giúp gióng thẳng hàng, dựng cột, vách, tường,…
  • Hoàn thiện các công trình: Căn chuẩn khi thực hiện các công việc như việc trang trí nội thất như lắp đặt tủ kệ, treo tranh trang trí, rèm cửa,… Ngoài ra, còn dùng để thi công hệ thống điện nước, lắp đặt cửa chính, cửa sổ.
  • Giúp cho công việc giám sát, thẩm định, kiểm tra, quản lý chất lượng công trình.

Hướng dẫn sử dụng máy bắn cốt 12 tia makita 

Với việc sử dụng máy an toàn, không chỉ là cách thực hiện công việc hiệu quả mà còn giúp góp phần bảo vệ bản thân người sử dụng máy, và đảm bảo độ bền cho máy. Mời mọi người hãy tham khảo 5 bước sử dụng máy cân mực laser 12 tia makita dưới đây nhé.

  • Bước 1:

Lắp pin vào nguồn, với bước này bạn cần lưu ý chọn cho mình loại pin thích hợp về nguồn điện và cho cả loại pin với máy cân bằng của mình. Tránh việc bị gián đoạn trong lúc làm việc nên bạn chuẩn bị thêm cho mình pin dự phòng.

  • Bước 2:

Tiếp tục lắp đặt chân nhôm, căn chỉnh máy cân bằng để khi làm việc cho một kết quả chính xác nhất.

  • Bước 3:

Khởi động nguồn máy bật lúc ON, máy bắt đầu hoạt động ổn định sau tiếng kêu Bíp. Còn khi mà máy kêu liên tục, tức là khi đó máy chưa được cân bằng, bạn cần điều chỉnh lại vị trí cho máy phù hợp nhất.

  • Bước 4:

Điều chỉnh độ sáng của tia laser cho cho nó phù hợp nhất với môi trường đang làm việc và tiết kiệm năng lượng khi sử dụng chế độ Outdoor.

  • Bước 5:

Cuối cùng là việc căn chỉnh, đo đạc bằng nút H có chức năng mở, tắt các tia sáng ngang. Nút V có chức năng mở tắt các tia sáng dọc.

Lưu ý khi sử dụng máy bắn cốt 12 tia makita trong quá trình làm việc

Các tia laser đứng phải luôn thẳng, song song với phương của dây dọi và đồng tâm cắt nhau quy tụ tại một điểm thiên đỉnh trùng với dọi tâm.

Các tia laser đảm bảo sáng đều, không được xảy ra hiện tượng chẻ tia

Bạn phải chú tâm luôn quan sát máy, lưu ý khi đèn báo nhấp nháy thì phải xử lý kịp thời khi bọt thủy vượt quá giới hạn cân bằng.

Lựa chọn vị trí lắp đặt máy phù hợp, thuận tiện, tránh các tác động mạnh vật lý bên ngoài.

Khi không dùng đến máy nữa, hay di chuyển máy đi chỗ khác, bạn cần nhớ phải tắt nguồn. Việc đó để bảo vệ máy không bị lệch tia hay va đập trong quá trình di chuyển.

Bảo quản để máy tại không gian thông thoáng, tránh đặt máy tại những nơi ẩm ướt, nhiều bụi. Nên kiểm tra máy thường xuyên để luôn đảm bảo độ chính xác tuyệt đối.

Phía trên là các thông tin mà chúng tôi cung cấp đến, chắc hẳn đã giúp cho bạn nắm bắt và sử dụng hiệu quả chiếc máy bắn cốt của mình. Loại máy cân mực 12 tia makita hiệu quả hàng đầu hiện nay mời quý khách liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về giá chính xác nhất kèm theo đó là các khuyến mãi hấp dẫn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *