Thông tin chi tiết về bộ phận chân máy bắn cốt chất lượng 

Chân máy bắn cốt được biết đến là một trong các bộ phần quan trọng của sản phẩm máy bắn cốt. Phụ kiện này góp phần hỗ trợ máy bắn cốt laser được cố định nhằm thực hiện quy trình bắn một cách chuẩn xác. Cùng nhau khám phá ngay qua nội dung bài viết dưới đây nhé! 

Máy bắn cốt cân mực Laser là gì?

Máy bắn cốt cân mực laser hay còn gọi là máy quét tia laser, máy bắn tia laser,… là loại thiết bị sử dụng các chùm tia laser để quét ngang, quét dọc tại các vị trí hay khu vực khác nhau nhằm chuẩn bị khởi công. 

Máy giúp người dùng xác định được điểm cân đối đường thẳng, ngang hay vuông góc một cách chuẩn xác và nhanh chóng nhất. Nhờ vào loại thiết bị này mà các nhà kỹ sư, kiến trúc sư thực hiện xây dựng làm nội thất có thể đo đạc chuẩn xác và đảm bảo tính đúng mực trong công việc. Máy bắn cốt laser có khả năng làm việc ở trong môi trường trong nhà lẫn ngoài trời. 

=>>>Xem thêm: Cửa hàng thiết bị 

Cấu tạo và cách hoạt động máy bắn cốt cân mực laser

Thông thường máy bắn cốt laser được hình thành từ các bộ phận, cụ thể như sau: 

  • Hộp máy: Được thiết kế từ nhựa cứng có độ bền cao nhằm bảo vệ các thiết bị bên trong thân máy. 
  • Thân máy: Là nơi chứa toàn bộ các thiết bị điện tử, quang học nhằm giúp máy bắn cốt có khả năng hoạt động được chính xác hơn. 
  • Chân máy bắn cốt: Chân máy bao gồm 3 chân chắc chắn nhằm giữ cố định gắn chặt với thân máy qua một bộ phận xoay là vòng bi nhằm giúp người dùng thuận tiện trong việc cân chỉnh được chuẩn xác hơn. 

Thông tin chi tiết chân máy cân mực

Chân máy bắn cốt tia laser là một trong những bộ phận quan trọng của máy bắn cốt được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Bởi chúng có công dụng gắn chặt là làm cố định máy tại vị trí để máy bắn cốt được cân bằng nhằm đo đạc và căn chỉnh một cách chính xác hơn. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về chân máy mà bạn cần tham khảo. 

  • Chân máy bắn cốt thường có 3 cấp độ rút khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng trong các trường hợp xây dựng, thi công.
  • Phần đế chân máy có lót nhựa hoặc cao su bám nền nhà, có tính ổn định cao, không làm máy bị xê dịch, bên cạnh đó bạn có thể thay thế các loại vỏ bọc này bằng vỏ bọc vải khi không sử dụng chân. 
  •  Chân máy bắn cốt thăng bằng laser được thiết kế ren xoáy nhằm thích hợp lắp đặt cho tất cả các loại máy bắn cốt trên thị trường như máy bắn cốt 5 tia, 12 tia, 16 tia,… 
  • Chân máy bắn cốt được làm từ chất liệu thép không hoen gỉ, cứng cáp và có khả năng chịu lực, va đập tốt. 

Các tính năng của máy bắn cốt laser

Bật nguồn máy bắn cốt, các tia laser sẽ phản chiếu qua thấu kính trên máy nhằm phát tán ra môi trường tự nhiên. Máy sẽ hoạt động ổn định sau khi có âm thanh “bíp” phát ra. Nếu bạn liên tục phát ra âm thanh, bạn cần phải điều chỉnh để máy được cân bằng hơn. 

Một số tính năng cơ bản của máy bắn cốt laser chính là xác định được vị trí điểm, kẻ vuông góc, rọi điểm, cân mực phương ngang, thẳng đứng,… Trụ máy có khả năng xoay 360 độ, đồng thời nút chỉnh xoay chậm sẽ giúp thao tác làm việc trở nên chính xác và hiệu quả nhất.

Ứng dụng chân máy bắn cốt laser trong công việc

Thông thường máy bắn cốt laser thường được ứng dụng khá phổ biến trong lĩnh vực xây dựng, làm đồ nội thất, cụ thể như: 

  • Thi công cơ điện: Máy được sử dụng để đi đường dây, lắp đèn, hệ thống ống dẫn nước, mạng internet,… 
  • Trong ốp lát: Máy được ứng dụng đối với sân, tường, sàn thi công phần thô sơ,… 
  • Trong xây dựng: Thiết bị được sử dụng để gióng thẳng hàng, dựng cột, xây tường,… 
  • Trắc địa, xác lập cột mốc: Ngoài ra, máy bắn cốt còn giúp đo cốt khu công trình nhằm xác định phương vị các tim cọc, móng và cột,…
  • Ứng dụng trong thiết kế nội thất: Được sử dụng để làm trang trí nội nhất như lắp đặt tủ, kệ, rèm treo cửa,…
  • Bên cạnh đó, thiết bị máy bắn cốt cũng góp phần giám sát, đo lường và quản lý chất lượng công trình thông việc kiểm tra cao độ thi công của dầm, sàn,… 

=>>> >>>Xem thêm: Máy Cân Bằng Laser-Top 3 Máy Bắn Laser 5 Tia Xanh Geotes

Bài viết trên đã tổng hợp những thông tin chi tiết về chân máy bắn cốt chất lượng mà bạn nên quan tâm.  Nếu có thắc mắc hoặc nhu cầu mua thiết bị hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé! 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *