Máy cân bằng laser ngoài trời và những điều bạn cần lưu ý

máy cân bằng laser ngoài trời

Tìm hiểu máy cân bằng laser ngoài trời

Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, rất nhiều công cụ thiết bị được sử dụng để phục vụ cho các hoạt động thi công, xây dựng các công trình nổi bật. Nổi bật trong đó là sản phẩm máy cân bằng laser ngoài trời được các kỹ sư công trình sử dụng ngày càng nhiều. Bài viết dưới đây, hãy cùng nhau tìm hiểu về máy cân bằng laser ngoài trời.

Vài nét về máy cân bằng laser ngoài trời

Máy cân bằng laser ngoài trời là thiết bị được sử dụng nhiều trong các công trình thi công, thiết kế và lắp đặt tại các công trình thi công xây dựng. Máy cân bằng laser ngoài trời sẽ phát ra các chùm tia sáng quét ngang, quét dọc để tìm vị trí cân bằng một cách chính xác nhất. 

Với công việc thi công xây dựng chủ yếu là các hoạt động thi công ngoài trời bởi vậy sẽ không thể nào tránh khỏi tình huống gặp phải những thời tiết bất lợi thất thường và yêu cầu của công việc cũng là sử dụng các máy móc, thiết bị có thể thích nghi với điều kiện ngoài trời – máy cân bằng laser ngoài trời chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Máy cân bằng laser ngoài trời có cấu tạo gì nổi bật?

Hiện ngoài thị trường có rất nhiều loại máy cân bằng laser ngoài trời  sẽ được phân chia theo số lượng các tia laser và màu sắc của tia. Với những chức năng và ứng dụng đặc biệt nhưng nhìn chung máy cân bằng laser ngoài trời sẽ có cấu tạo như sau:

Bộ phận hộp máy cân bằng laser ngoài trời thường được làm bằng chất liệu nhựa cứng rất thích hợp khi sử dụng ngoài trời. Vật liệu nhựa cứng này sẽ giúp bảo vệ được các linh kiện, thiết bị ở bên trong của máy.

Bộ phận chân đế của máy cân bằng laser thường sẽ được trang bị với 3 chân giúp cho máy được giữ thăng bằng một cách tốt nhất. Chân máy cũng sẽ được làm từ vật liệu kim loại là chủ yếu, chân máy được nối trực tiếp với phần thân của máy thông qua các vòng bị và có thể dễ dàng điều chỉnh rất tiện lợi cho việc tháo rời để di chuyển.

Bộ phận phát tia laser: đây là bộ phận thực hiện công việc phát ra các chùm tia laser để thực hiện công việc đo quét thu kết quả đo đạc theo yêu cầu sử dụng của con người.

Bộ phận điều khiển của máy cân bằng laser ngoài trời: Tại bộ phận điều khiển của máy sẽ được trang bị những nút bấm dùng để điều khiển, điều chỉnh các chế độ hoạt động của máy và điều khiển các chùm tia laser.

Xem thêm: Máy Cân Bằng Laser-Top 3 Máy Bắn Laser 5 Tia Xanh Geotes

Máy cân bằng laser ngoài trời có đặc điểm gì?

Từ phần cấu tạo của máy cân bằng laser ngoài trời ta có thể thấy đây được xem là thiết bị cần thiết cho các hoạt động đo đạc số liệu để phục vụ cho công trình thi công xây dựng. Máy được thiết kế nhỏ gọn và vô cùng tiện lợi với những tính năng cho phép người dùng điều khiển, điều chỉnh các chế độ đậm nhạt, độ sáng tùy chỉnh vào từng môi trường làm việc cụ thể.

Bên cạnh đó, máy cân bằng laser ngoài trời sẽ chạy bằng pin, sử dụng đồng thời 1 lúc 3 pin rất phù hợp với các công việc đo đạc ngoài trời, thường xuyên phải di chuyển đến những địa điểm khác nhau.

Không chỉ vậy, máy cân bằng laser ngoài trời được trang bị chế độ tự cân bằng, điều này thích hợp cho công việc xây dựng. Bởi tại những công trình thi công, địa điểm với điều kiện địa chất và thời tiết khác nhau thì không phải chỗ nào cũng bằng phẳng. Chính vì thế chế độ tự cân bằng của máy sẽ giúp giữ cho máy đứng vững trên địa hình không bằng phẳng.

Ngoài ra, bộ phận chân máy cân bằng laser với chế độ xoay 360 độ cho phép người dùng có thể điều chỉnh một cách dễ dàng các chế độ, dễ sử dụng hơn trong việc đo đạc vị trí thi công.

Máy cân bằng laser ngoài trời được sử dụng để làm gì?

Với những đặc điểm và tính năng nổi bật mà các thiết bị cân bằng laser ngoài trời được sử dụng rộng rãi phục vụ trong nhiều lĩnh vực như xây dựng, thiết kế nội thất và kiểm tra chất lượng thi công tại các công trình…

Máy cân bằng laser ngoài trời còn được dùng để đo đạc trắc địa và xác định được các tim móc, sử dụng để đo cốt, móng và trụ cốt cho các công trình xây dựng.

Không chỉ vậy, máy cân bằng laser còn sử dụng trong việc xây dựng nhà cửa như công việc ốp lát, xây tường sàn, đóng trần thạch cao, các công việc lắp đặt các thiết bị nội thất…

Ngoài ra, các kỹ sư xây dựng còn sử dụng máy cân bằng laser để đo đạc và giám sát, kiểm tra chất lượng của công trình bằng các thao tác kiểm tra cao độ, tọa độ và độ cân bằng của công trình, đảm bảo cho công trình xây dựng được đạt chuẩn và an toàn nhất.

Xem thêm: Khám phá các công cụ để tăng năng suất của bạn vào năm 2021, doanh số bán hàng hấp dẫn! Đừng bỏ lỡ nó

Bài viết trên, Geotes đã chia sẻ với bạn đọc review máy cân bằng laser ngoài trời, những cấu tạo, đặc điểm nổi bật. Cùng với đó là những ứng dụng của máy trong các công trình thi công xây dựng… Nếu có nhu cầu mua các máy, thiết bị phục vụ cho công trình thi công chất lượng với giá cả hợp lý phải chăng hãy đến với chúng tôi.

 

Hướng dẫn mua máy bắn cốt

Cách 1: Liên hệ trực tiếp hotline / zalo của công ty

– Tại trụ sở Hà Nội: 0963.246.783

– Tại trụ sở TP. HCM: 0367.723.153

Cách 2: Quý khách mua hàng trực tiếp tại:

Văn phòng Công Ty TNHH Trắc Địa Lê Linh

Địa chỉ: 139 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

SĐT: 0963.246.783

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *