Máy cân bằng laser Bosch có tốt không? Có nên mua hay không?

máy cân bằng laser bosch

Máy cân bằng laser Bosch có tốt không?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy cân bằng tia laser Bosch vì thế người dùng sẽ rất khó khăn trong việc lựa chọn để có thể xác định chính xác điểm cân bằng, đường thẳng,… Vậy máy cân bằng laser Bosch có tốt không? Có nên mua hay không? Cùng chúng tôi khám phá ngay qua bài viết dưới đây nhé!

 

Máy cân mực laser là gì?

Máy cân bằng tia laser hay cân mực laser là loại thiết bị phát ra các chùm tia sáng laser quét ngang hoặc quét dọc. Được sử dụng để xác định các điểm cân bằng hay các đường thẳng, ngang hay vuông góc một cách chính xác. 

Những tính năng thông dụng của một chiếc máy cân bằng tia laser có thể giúp người dùng thuận tiện trong quá trình làm việc về lĩnh vực nội thất, làm thiết kế đo đạc một cách nhanh chóng và chính xác, tiết kiệm thời gian trong công việc. 

Trong số những màu sắc tia laser như đỏ, xanh lá cây, vàng, xanh da trời, màu xanh ngọc,… tuy nhiên tia laser màu xanh lá cây là loại màu sắc laser có độ sáng cao nhất. Bởi tia xanh phổ biến có bước sóng 532nm, bước sóng gần với mức 555 nm nhất. Vì thế tia laser màu xanh lá cây có cùng công suất nên hiệu quả nhất khi sử dụng. 

Thiết bị cân bằng laser màu xanh sẽ cho độ sáng sắc nét và xa hơn khi sử dụng máy cân mực tia laser màu đỏ. Ngược lại máy dùng cân bằng mực tia laser màu xanh sẽ có mức giá cao hơn so với những dòng máy cân bằng khác. 

=>Xem thêm: Máy Cân Bằng Laser Akuza và những điều cần biết

 

Cấu tạo và chức năng hoạt động máy cân mực Laser Bosch

Cấu tạo

Thiết bị cân bằng mực Laser Bosch được thiết kế và cấu tạo từ các bộ phận như sau: 

  • Hộp máy: được sản xuất từ chất liệu nhựa cứng cao cấp, bền bỉ nhằm giúp bảo vệ các thiết bị bên trong thân máy. 
  • Thân máy: chứa toàn bộ các bộ phận điện tử, quang học hỗ trợ máy cân bằng tia laser có thể hoạt động được. 
  • Chân đế máy: bao gồm 3 chân đế được làm khá chắc chắn, được kết nối với thân máy thông qua một bộ phận xoay (vòng bi) nhằm giúp người dùng dễ dàng chiều chỉnh hơn. 

Chức năng hoạt động

Sau khi bật nguồn toàn bộ các hệ thống đèn máy cân mực Laser Bosch sẽ được phản chiếu qua thấu kính trên máy nhằm phát tán ra môi trường xung quanh. Máy sẽ bắt đầu hoạt động ổn định sau tiếng bíp ngắn. Nếu thiết bị phát ra âm thanh liên tục có nghĩa rằng máy vẫn chưa được cân bằng và bạn cần phải điều chỉnh lại vị trí của máy để kết quả được đưa ra chuẩn xác hơn. 

Máy cân bằng laser Bosch có tốt không? Có nên mua hay không?

Thiết kế nhỏ gọn, dễ mang đi

Thiết bị Laser Bosch được thiết kế và sản xuất khá nhỏ gọn, thuận tiện trong việc mang đi và di chuyển khi làm việc nhất là làm việc ở môi trường trên cao. Trọng lượng máy nằm khoảng 0.25 đến 0.54kg giúp người dùng dễ dàng vận chuyển và cất giữ. 

Bên cạnh đó, kết cấu của máy khá chắc chắn với chất liệu vỏ cao cấp với khả năng chống trầy trước, va đập tốt. Máy cân bằng laser Bosch chất lượng đạt tiêu chuẩn IP54 hỗ trợ máy có tác dụng chống bụi bặm và hạn chế sử xâm nhập của nước vào thiết bị.

Sử dụng tia laser có độ chính xác cao

Phụ thuộc vào từng mẫu máy sử dụng loại tia diode phát ra tia laser màu đỏ hoặc màu xanh. Những tia laser có màu xanh hoặc đỏ sẽ giúp tránh tình trạng làm chói mắt và không thấy rõ khi đo.

Bên cạnh đó, thiết bị mang lại hiệu quả phát tia laser liên tục mà không hề bị đứt quãng nhằm giúp cho quá trình xác định điểm cân bằng được nhanh chóng. Đồng thời, người dùng còn có thể tự điều chỉnh 2 cấp độ chiếu tia laser sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng. 

Phạm vi hoạt động xa và độ sai số thấp

Thiết bị cân bằng Laser Bosch có phạm vi hoạt động tối đa từ 10 – 15m, sai số trong khoảng ± 0.2mm/m – ± 0.8mm/m. Từ đó, thiết bị được sử dụng rất phổ biến trong việc thi công cơ điện, trang trí nội thất, gạch ốp lát sàn hoặc tường,… hay khảo sát và thi công công trường xây dựng. 

Tính năng tự cân bằng tiện lợi

Máy cân bằng laser Bosch được sử dụng với hệ thống tia laser hiện đại với độ chính xác cao bởi phạm vi tự cân bằng dao động từ khoảng ± 4° nhằm giúp người dùng viết được độ nghiên tối đa của thiết bị để tiến hành điều chỉnh góc máy sao cho phù hợp. 

Thời gian để máy lấy thăng bằng diễn ra trong vòng 4 giây để thúc đẩy quá trình dò và định vị, để tiết kiệm được thời gian thao tác cho người dùng để hoàn thiện công việc được nhanh hơn.  

Mức giá đa dạng trên cùng 1 loại máy

Hiện nay, máy cân bằng laser Bosch chất lượng có mức giá thích hợp với nhiều phân khúc người dùng khác nhau. Bên cạnh đó, máy càng có giá thành cao sẽ sở hữu nhiều tiện ích và đa dạng chức năng hơn như: kết nối bluetooth, chức năng bảo vệ Call hỗ trợ thông báo ảnh hưởng hiệu chuẩn,…

 

=>>> Xem thêm: Máy cân bằng laser 5 tia xanh loại nào tốt?

Vậy máy cân bằng laser Bosch có tốt không? Có nên mua hay không? Chắc hẳn qua nội dung bài viết trên đây, bạn đã có cho mình câu trả lời phù hợp. Nếu còn thắc mắc hay nhu cầu mua thiết bị hãy đến ngay GEOTES để được hỗ trợ nhé! 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *