Máy cân mực laser và những điều bạn nên biết

máy cân mực laser

Tìm hiểu chi tiết về máy cân mực laser

Hiện nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, có rất nhiều loại máy móc ra đời nhằm phục vụ, hỗ trợ con người trong công việc hằng ngày, một trong số đó phải kể đến là máy cân mực laser. Vì vậy, trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những thông tin bạn cần biết về máy cân mực laser cũng như những lưu ý khi mua và bảo quản máy. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé!

Tổng quan về máy cân mực laser 

Đầu tiên, máy cân mực laser có rất nhiều tên gọi khác nhau như máy quét tia laser, máy bắn tia laser, máy cân bằng laser, máy bắn cốt  laser hay máy thủy bình laser,… Nó là thiết bị sử dụng các chùm tia laser được chiếu theo các phương ngang, dọc hoặc vuông góc để tìm được điểm cân bằng, đường thẳng, đường vuông góc một cách chính xác nhất.

Xét về cấu tạo của máy cân mực laser, gồm 4 bộ phận:

  • Hộp máy: có tác dụng bảo vệ các bộ phận bên trong thân máy và được làm từ chất liệu nhựa cứng và bền bỉ theo thời gian.
  • Đế máy: bộ phận này có tác dụng giúp máy cân bằng laser đứng vững, thường bao gồm 3 chân làm từ kim loại được đúc nguyên khối và được nối với thân máy bằng trục vòng bi. Đặc biệt, nó có thể xoay 360 độ
  • Bộ phận phát tia laser: đúng như tên gọi của nó, có tác dụng phát ra chùm tia laser để đo đạc các vật cần đo.
  • Hệ thống bộ điều khiển: được dùng để điều khiển máy, bao gồm các nút chức năng như bật, tắt, điều chỉnh chùm tia laser chiếu theo nhiều phương, điều chỉnh chế độ máy dùng ngoài trời…

Xem thêm: Cửa hàng sản phẩm

Nguyên lý hoạt động của máy cân mực laser 

Nguyên lý hoạt động của máy cân mực laser không quá khó hiểu. Nó được hoạt động bằng cách phát ra chùm tia laser sau đó chùm tia đó quét ngang, quét dọc, quét vuông góc để tìm được điểm cân bằng, tiếp đến gióng thẳng hàng chùm tia laser để dựng các vách ngăn, dựng cột hoặc xây tường một cách nhanh chóng, dễ dàng và chính xác nhất có thể. Trong các tia laser mà máy phát ra, tia màu xanh sẽ sáng hơn tất cả các tia màu khác có cùng công suất. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên chọn máy cân mực laser màu xanh thì sẽ cho bạn hiệu quả công việc tốt nhất cùng độ sáng cao, rõ nét hơn các máy laser màu khác.

Đặc điểm của máy cân mực laser

Máy cân mực laser có những đặc điểm nổi bật sau đây: sở hữu nhiều chức năng khác nhau như cố định điểm cân bằng, ke vuông góc, rọi đứng, cân mực phương đứng, phương ngang, phương vuông góc, xoay được chùm tia laser quanh trục máy…nên có thể được dùng trong nhiều công việc khác nhau, đem lại những hiệu quả nhất định. 

Hầu hết máy cân bằng laser có khả năng tự cân bằng tốt và sẽ có đèn báo hiệu nếu nó đang không ở trạng thái cân bằng giúp người dùng dễ dàng kiểm soát và điều chỉnh máy cho phù hợp, đem lại kết quả tối ưu, có độ chính xác cao và sai số thường rất nhỏ không đáng kể. Ngoài ra, nó còn dễ dàng sử dụng vì có hệ thống nút bấm trực quan giúp đem lại kết quả đo một cách chính xác và nhanh chóng nhất. Nó được sử dụng linh hoạt cả trong nhà và cả ngoài trời, giúp người dùng linh động dùng được ở mọi lúc, mọi nơi. 

Máy cân mực laser được làm từ những chất liệu an toàn với sức khỏe con người, chất liệu cao cấp, bộ phận phát chùm tia laser thường có khóa bảo vệ đi kèm, chân máy thì có khả năng chống trơn, trượt, có khả năng chống nước,… nên thường có tuổi thọ bền bỉ theo thời gian. 

Những lưu ý khi mua và bảo quản máy

Dưới đây là một vài lưu ý khi mua và bảo quản máy cân mực giúp bạn sở hữu một chiếc máy cân mực laser có chất lượng tốt nhất.

Khi mua máy

Hãy chọn máy có các thông số kỹ thuật phù hợp với nhu cầu, điều kiện làm việc của bạn, như vậy sẽ đem lại hiệu suất công việc cao nhất và chi phí mua máy tiết kiệm hết mức có thể. BẠn cần quan tâm đến các yếu tố như màu tia laser, phạm vi cân bằng, số tia laser, thời gian hoạt động liên tục của máy và một vài tính năng khác. 

Trong đó, nếu công việc của bạn chủ yếu ở ngoài trời thì bạn nên chọn mua máy có chùm tia laser xanh vì nó có khả năng hoạt động ngoài trời tốt hơn, đặc biệt dưới nắng gắt, máy phát tia laser đỏ thì có giả thành rẻ hơn nhưng chỉ thích hợp hoạt động trong nhà. 

Ngoài ra, bạn nên ưu tiên chọn mua những chiếc máy có thiết kế nhỏ gọn, bền bỉ, có khả năng chống nước tốt để tiện đem theo người và làm việc được trong nhiều môi trường, điều kiện khác nhau. 

Khi bảo quản máy

Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất trước khi bắt đầu lắp đặt, sử dụng để đảm bảo máy hoạt động một cách hiệu quả nhất. Bạn nên đặt máy ở các vị trí phù hợp với vật cần đo và sau khi dùng thì nên cất máy vào một nơi nào đó khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời và tuyệt đối tránh đặt gần các vật liệu dễ cháy, nổ.

Xem thêm: Cách sử dụng máy cân bằng laser mà bạn không thể bỏ qua

Tạm kết 

Nếu bạn không biết địa chỉ mua máy cân mực laser uy tín nhất thì hãy ghé thăm trang web của Geotes. Chúng tôi đảm bảo đến đây bạn sẽ được giải đáp mọi thắc mắc bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thân thiết. Nơi đây có nhiều dòng máy đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, đảm bảo sự đa dạng cho bạn lựa chọn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *