Review về loại máy dòng cân mực laser bosch

Máy bắn cốt laser bosch

Review về loại máy dòng cân mực laser bosch

Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, rất nhiều công cụ thiết bị được sử dụng để phục vụ cho các hoạt động thi công, xây dựng các công trình nổi bật. Nổi bật trong đó là sản phẩm máy cân mực laser được các kỹ sư công trình sử dụng ngày càng nhiều và các sản phẩm ngày càng trở nên đa dạng. Bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu về máy cân mực laser bosch.

Vài nét về dòng máy cân mực laser bosch

Máy cân bằng laser là thiết bị được sử dụng nhiều trong các công trình thi công, thiết kế và lắp đặt tại các công trình thi công xây dựng. Máy cân bằng laser sẽ phát ra các chùm tia sáng quét ngang, quét dọc để tìm vị trí cân bằng một cách chính xác nhất. 

Với công việc thi công xây dựng chủ yếu là các hoạt động thi công ngoài trời bởi vậy sẽ không thể nào tránh khỏi tình huống gặp phải những thời tiết bất lợi thất thường và yêu cầu của công việc cũng là sử dụng các máy móc, thiết bị có thể thích nghi với điều kiện ngoài trời – máy cân bằng laser chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật có rất nhiều máy cân mực laser ra đời từ nhiều thương hiệu khác nhau trong đó không thể không nhắc đến là các dòng máy cân mực laser của Bosch – đây là một thương hiệu nổi tiếng của Đức, máy sở hữu những ưu điểm nổi bật và được sử dụng để hỗ trợ cho người dùng xác định được đường thẳng hoặc đường ngang vuông góc, điểm cân bằng một cách chuẩn xác và thuận tiện hơn.

Xem thêm: Cách sử dụng máy cân bằng laser mà bạn không thể bỏ qua

Vì sao máy cân mực laser bosch lại được ưa chuộng sử dụng đến vậy?

Với nhu cầu công việc cần sự hỗ trợ của các máy đo cân mực laser ngày một nhiều và trên thị trường có bán đa dạng các máy cân mực tuy nhiên dòng máy cân mực laser bosch luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều kỹ sư xây dựng. Dưới đây, Geotes sẽ chỉ cho bạn về ưu điểm của máy cân bằng mực laser bosch.

Laser bosch được thiết kế với vẻ ngoài nhỏ gọn

Máy cân bằng laser bosch có thiết kế nhỏ gọn rất thuận tiện trong việc di chuyển và mang đi công tác xa nhất là làm việc trong những điều kiện ở vùng xa, vùng cao bởi máy chỉ có trọng lượng khoảng 0.25kg – 0.54kg.

Bên cạnh đó, vỏ của máy cân mực được làm từ vỏ cao cấp có khả năng chống trầy xước và chống va đập, có khả năng chống bám bụi và ngăn cản sự xâm nhập nước vào bên trong giúp bảo vệ các bộ phận bên trong của máy một cách tốt nhất.

Laser bosch có tia laser với độ chính xác cao

Với các dòng máy cân mực laser bosch  tùy vào mẫu máy mà sử dụng các tia điốt giúp phát ra các tia màu đỏ hoặc tia xanh đem tới khả năng và hiệu suất đo rõ nét và chính xác nhất. Đồng thời, máy cân mực này còn mang lại hiệu quả phát tia laser liên tục mà không bị ngắt quãng để hỗ trợ việc xác định điểm cân bằng được nhanh chóng.

Không chỉ vậy, người sử dụng có thể dễ dàng điều chỉnh 2 cấp độ chiếu của tia laser để phù hợp và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mình.

Laser bosch hoạt động trong phạm vi rộng và độ sai số thấp

So với các dòng máy cân mực thông thường thì chỉ có thể đo lường và hoạt động trong khoảng 10m là tối đa nhưng ưu điểm của dòng máy cân mực laser bosch này có phạm vi đo đạc khá rộng lên tới 15m với độ sai số cực nhỏ ( chỉ chênh lệch trong khoảng từ trên dưới 0.2mm/m đến trên dưới 0.8mm/m).

Bởi chính vậy mà thiết bị đo lường này được sử dụng ngày càng phổ biến trong các hoạt động thi công cơ điện, trang trí nội thất, ốp lát gạch tường hoặc sàn, đóng trần thạch cao…hoặc sử dụng trong các công trình khảo sát và thi công tại công trường xây dựng.

Laser bosch có tính năng tự cân bằng

Không chỉ có độ đo lường với sai số ít nhất mà các máy cân mực laser bosch hiện đại mang lại độ chính xác cao bởi phạm vi tự cân bằng có thể dao động với độ chênh lệch là 4 độ giúp cho người dùng biết được độ nghiêng chính xác để tiến hành điều chỉnh lại góc độ cho máy sao cho phù hợp nhất.

Sử dụng máy cân mực laser bosch đúng cách nhất

Có thể nhiều bạn vẫn chưa biết máy cân bằng mực laser bosch sẽ sử dụng như thế nào. Dưới đây, Geotes sẽ chỉ bạn đọc cách sử dụng máy laser bosch đúng cách nhất.

Bước 1: Lắp ráp hoặc tháo pin trong máy

Pin kiềm là loại pin được sử dụng nhiều nhất để phục vụ sự hoạt động của máy cân bằng laser bosch này. Bạn sẽ có thể lắp pin vào chốt có mặt ở phía trên cùng của cấm máy cân bằng laser bosch.

Bước 2: Hướng dẫn cách bật máy, tắt máy laser bosch 

Hầu hết các máy cân mực laser bosch đều được trang bị giao diện rất đơn giản để phục vụ cho công việc. Nút bật máy và tắt máy có ở phía trên cùng bên trái của máy, bạn có thể bật máy ngay lập tức hai chùm tia laser phát sáng và ngược lại. Và khi không sử dụng bạn nên tắt máy đúng cách bằng công tắc.

Bước 3: Đặt máy ở vị trí tự cân bằng để tiến hành đo

Dòng máy này có thể được đặt trên một bề thẳng đứng thông qua các lực tiếp xúc hoặc với sự trụ đỡ của chân máy. Trong trường hợp máy nằm trong phạm vi tự cân bằng chính xác nó sẽ được biểu thị bằng tín hiệu báo xanh lá cây.

Ngược lại, khi máy nằm ngoài phạm vi không thể tự cân bằng sẽ báo tín hiệu màu đỏ và lúc này bạn sẽ phải điều chỉnh lại vị trí của máy cho phù hợp nhất.

Xem thêm: Sử dụng máy cân mực laser makita liệu có tốt?

Bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ với bạn đọc review máy cân bằng laser bosch,đặc điểm nổi bật. Cùng với đó là những ứng dụng của máy trong các công trình thi công xây dựng… Nếu có nhu cầu mua các máy, thiết bị phục vụ cho công trình thi công chất lượng với giá cả hợp lý phải chăng hãy đến với chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *