Bỏ túi những thông tin hữu ích về máy bắn cốt 12 tia

Máy bắn cốt 12 tia là một thiết bị chuyên dùng để xác định đo đạc được dùng chủ yếu trong ngành xây dựng, các công trình cả trong và ngoài trời. Vậy máy bắn cốt 12 tia là gì và những lợi ích mà nó đem lại cho người dùng có lớn không? thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Máy bắn cốt 12 tia là gì?

Máy bắn cốt hay còn được hiểu là máy cân bằng tia laser hoặc máy cân mực. Máy bắn cốt là máy được ứng dụng trong nhiều ngành nghề với nhiều tính chất công việc khác nhau. Đối với một số ngành nghề thì đây là thiết bị không thể thiếu đặc biệt đối với ngành nghề liên quan đến xây dựng, không gian sống, nhà ở và thiết kế nội thất. 

 

Máy bắn cốt khi đó sẽ phát huy công dụng khi mà chùm laze chiếu ngang qua theo chiều ngang hoặc dọc theo vật thể cần quét. Sau đó, máy sẽ giúp người dùng cân bằng được các đường thẳng theo chiều ngang vuông góc một cách chính xác nhất. 

 

Khác với sự sai lệch khi xác định bằng các phương pháp thủ công khác. Trong việc xây dựng và thiết kế nội thất thì đây là một thiết bị hữu hiệu và giúp ích rất nhiều trong công việc. 

 

Máy bắn cốt được phân loại dựa trên màu sắc và số tia máy có thể chiếu ra. Có rất nhiều loại tia, trên thị trường hiện nay có các dòng phổ biến từ 2 tia, 3 tia, 4 tia, 5 tia, 8 tia và 12 tia để người sử dụng có thể lựa chọn sao cho phù hợp để tránh mua phải dòng máy khi sử dụng lãng phí và không cần thiết. 

Lợi ích khi sử dụng máy bắn cốt 12 tia

Cho số đo chính xác

Máy bắn cốt 12 tia là một thiết bị sẽ phát ra các chùm sáng xanh hoặc đỏ để quét ngang và dọc qua các vật thể. Sử dụng máy sẽ giúp khách hàng đo được các điểm cân bằng, đường thẳng, vuông góc một cách chính xác nhất. 

 

Với 12 tia như vậy thì máy sẽ giúp quét ngang dọc và xác định được các điểm cân bằng cực kỳ chính xác kể cả điều kiện làm việc trong nhà hay ngoài trời. 

 

Xem thêm: Cửa hàng

Sử dụng linh hoạt

Thiết kế máy bắn cốt 12 tia với kết cấu chắc chắn và linh hoạt như phần chân đế và giá treo chắc chắn nên có thể sử dụng được trong nhiều không gian khác nhau. 

 

Phần thân máy được thiết kế cố định và nguyên khối để dễ dàng điều khiển thủ công. Các nút chỉnh cũng được ghi chú rõ ràng nên việc điều khiển và sử dụng không khó. 

Bán kinh đo lớn

Máy bắn cốt 12 tia có thể tạo góc quét lớn, lên tới 360 độ nên bán kính đo lớn nhất có thể lên tới 60m. Chính vì vậy máy phù hợp với những công trình rộng và cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau từ trang trí nhà cửa, điện nước, nội thất,…

Máy bắn cốt 12 tia sử dụng trong lĩnh vực nào?

Máy bắn cốt 12 tia với nhiều khả năng vượt trội đã trở thành một công cụ hữu ích và quan trọng đối với những người làm trong lĩnh vực liên quan đến xây dựng, thiết kế không gian, nhà ở,… 

 

Máy giúp người dùng có thể đo góc được một cách chính xác, xác định được điểm cân bằng một cách nhanh chóng và chuẩn mực nên nó cũng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác. 

  • Máy bắn cốt 12 tia sử dụng để đo góc, bắt ống gen trần nhà, xác định điểm đi đường dây điện. 
  • Sử dụng để thi công, đo đạc lắp đặt ống nước. 
  • Sử dụng thi công công trình, dựng cột,…
  • Dùng để đo thi công nội thất
  • Dùng để lấy số đo ốp sàn, đóng trần thạch cao. 

Kinh nghiệm lựa chọn máy bắn cốt 12 tia uy tín nhất

Cần chọn máy có thông số phù hợp

Tùy vào mức độ và tính chất công việc mà người mua sẽ chọn loại máy sao cho có thông số phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Các thông tin xung quanh thông số của máy bắn cốt 12 tia là cực kỳ quan trọng bởi nó quyết định xem máy có phục vụ được công việc của bạn sau này hay không. 

 

Loại máy bắn cốt 12 tia được đánh giá là máy có hiệu suất làm việc cao và phù hợp với nhiều điều kiện công việc khác nhau. 

 

Nếu bạn là một người có cường độ công việc cao thì loại máy 12 tia chính là sự lựa chọn phù hợp mặc dù chắc chắn một điều nó sẽ có giá thành cao hơn nhiều so với các loại máy khác. Đồng thời, để nói về độ chính xác thì máy cũng vượt trội hơn hẳn so với các dòng máy có ít tia hơn. 

Chú ý loại tia của máy 

Máy bắn cốt 12 tia có 2 loại chính đó là tia xanh và tia đỏ. Mỗi tia sẽ cho độ chính xác và sắc nét khác nhau nên nếu bạn làm công việc hoạt động trong nhà thì bạn nên chọn tia đỏ. 

 

Còn nếu bạn thường xuyên hoạt động ngoài trời và cần độ chính xác cực kỳ cao thì loại tia xanh sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn bao giờ hết. 

Chọn địa chỉ mua máy uy tín 

Với việc thiết bị máy móc ngày càng hiện đại thì đơn vị cung cấp những dòng máy uy tín là một điều cực kỳ quan trọng bởi nếu mua phải hàng kém chất lượng thì sẽ dẫn tới những sai lệch. 

 

Từ đó, công trình sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, không còn chính xác và an toàn nữa. Vì vậy mọi người cần phải tìm đến những địa chỉ uy tín để có được những dòng máy chính hãng. 

 

 

Trên đây Geotes đã cung cấp cho bạn những thông tin vô cùng hữu ích về máy bắn cốt 12 tia. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật những bài viết mới nhất và hấp dẫn nhất có thể nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *