Cách sử dụng máy cân bằng laser mà bạn không thể bỏ qua

máy cân bằng laser

Chi tiết cách sử dụng máy cân bằng laser mà bạn không thể bỏ qua

Máy cân bằng laser là một trong những thiết bị được sử dụng rất nhiều trong việc xây lắp, đo đạc,.. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng được chính xác loại máy cân bằng này. Vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng máy cân bằng laser một cách chính xác nhất, hãy theo dõi thật chi tiết để không bỏ lỡ nhé!

Đôi nét về máy cân bằng Laser bạn cần biết trước khi sử dụng

Máy cân bằng tia laser hay còn gọi là máy cân bằng mực laser là một loại máy này phát ra các chùm tia laser theo phương ngang và phương thẳng đứng. Dùng để xác định điểm hoặc đường cân bằng, đường nằm ngang là đường thẳng đứng. Trong số các loại màu laser hiện có như: đỏ, lục, lam, vàng, cam, tím, sắc, hồng ngọc, xanh ngọc… Laser xanh lá là loại màu, màu laser có độ sáng cao nhất. Bước sóng ánh sáng xanh phổ biến là 532nm, gần nhất với 555nm, vì vậy tia sáng xanh có cùng công suất sẽ sáng nhất trong tất cả các màu. Máy san bằng laser sử dụng ánh sáng xanh để chúng hiệu quả nhất khi sử dụng

 

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thương hiệu máy đo laser khác nhau cho bạn lựa chọn như Bosch, Total Meter, Leica… Mỗi sản phẩm đều có những tính năng và đặc điểm riêng nhưng đều đáng để bạn lựa chọn sử dụng.

Phân loại các máy đang có trên thị trường hiện nay

Phân loại máy laser theo màu tia laser của máy

Máy cân mực thường có các màu laser chính như: đỏ, xanh dương, xanh ngọc, cam, hồng. Trong đó, được sử dụng phổ biến nhất là hai màu laser là đỏ và xanh. 

  • Máy cân bằng laser có tia đèn đỏ với ưu điểm: Máy có giá thành rẻ phù hợp với các công trình xây dựng trong nhà. Còn nhược điểm: Độ chính xác chỉ ở mức tốt, nhưng không thể sử dụng được ở điều kiện ngoài trời.
  • Máy cân bằng laser có tia đèn màu xanh. Ưu điểm: Đây là loại máy chiếu ra màu sáng nhất, sắc nét nhất và xa nhất trong các loại máy. Dễ dàng sử dụng, linh hoạt và tiện lợi. Nhược điểm: giá thành cao.

Phân loại máy laser theo số lượng tia laser

Máy cân bằng laser được phân loại theo số lượng tia laser như: 2 tia, 3 tia, 5 tia hay 8 và 12 tia. Việc chọn máy dựa vào lượng ánh sáng sẽ tùy thuộc vào việc bạn lựa chọn tính chất công việc phù hợp nhất. Số lượng các tia laser càng nhiều thì hiệu quả chính xác đạt được càng cao.

Xem thêm: Máy Cân Bằng Laser Akuza và những điều cần biết

 

Hướng dẫn sử dụng máy cân bằng laser đúng cách

Sử dụng máy laser đúng, thì mới có thể đem tới những kết quả chính xác. Nhưng không phải ai cũng biết cách làm đúng. Hãy cùng tham khảo các bước hướng dẫn sau đây nhé

  • Bước 1: Lắp pin vào nguồn: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy đo laser sử dụng các nguồn năng lượng khác nhau, ví dụ: pin tiểu, pin sạc …. Bạn có thể lựa chọn loại pin phù hợp với thiết bị của mình và cài đặt nó. Chú ý lắp pin đúng hướng và sử dụng đúng dung lượng do nhà sản xuất cung cấp.
  • Bước 2: Nếu máy cân bằng laser đi kèm với chân nhôm, hãy lắp ráp chúng lại để hoạt động bình thường.
  • Bước 3: Bật nút nguồn, máy bắt đầu hoạt động ổn định sau tiếng “bíp”. Nếu nó kêu bíp liên tục, máy đang mất cân bằng và cần được điều chỉnh.
  • Bước 4: Sử dụng nút ngoài trời để điều chỉnh độ sáng của tia laser cho phù hợp với môi trường làm việc và tiết kiệm năng lượng.
  • Bước 5: Sử dụng nút H (bật, tắt đèn ngang) và nút V (tắt mở đèn dọc) để bắt đầu căn chỉnh và đo.

Lưu ý trong quá trình sử dụng máy cân bằng laser

Ngoài việc phải thực hiện đúng theo các bước, bạn cũng cần lưu ý sử dụng máy cân bằng laser theo những điều sau để tránh sai sót 

  • Đảm bảo đèn chiếu thẳng đứng luôn thẳng và song song với dây dọi. Tâm giao nhau tại các đỉnh thiên đỉnh trùng với tâm của dây dọi.
  • Chùm tia laze phải sáng và đều để tránh hiện tượng “tách tia”.
  • Đèn chiếu ngang phải đảm bảo cân bằng ở mọi góc quay mà không bị cong vênh, lệch hướng.
  • Quan sát máy thường xuyên, phát hiện đèn nhấp nháy của máy và xử lý các vết phồng rộp khi chúng vượt quá giới hạn cân bằng.
  • Sau khi vệ sinh, ống kính cần được lau sạch để tránh bụi bẩn bị hút vào ống kính và máy ảnh.
  • Tránh đặt thiết bị ở nơi có nguy cơ cháy nổ.
  • Phải đeo kính bảo hộ khi sử dụng máy đo laser để giúp bảo vệ mắt khỏi tia laser.

Kết luận: 

Hy vọng với bài viết này chúng tôi đã tổng hợp được chi tiết các bước thực hiện đúng cách máy cân bằng laser. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tìm kiếm nhà cung cấp máy cân bằng laser uy tín,thì chúng tôi là đơn vị bạn không thể bỏ qua.Với nhiều năm kinh nghiệm, phân phối các loại máy phục vụ cho xây dựng, chúng tôi luôn cam kết về chất lượng sản phẩm cũng như giá thành khi tới tay khách hàng.  Bên cạnh đó, đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng theo các phương thức sau: Hotline: 0963.246.783, Website: https://maybancot.com/

Xem thêm: Cửa hàng sản phẩm

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *